“Bỏ phố về quê”, đôi vợ chồng trẻ quyết định đầy bất ngờ vì thương con , xây biệt thự vườn rộng như công viên

“Bỏ phố về quê”, đôi vợ chồng trẻ quyết định đầy bất ngờ vì thương con , xây biệt thự vườn rộng như công viên
Mục lục

     

    Từ Vĩnh Phúc vào TP. HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng, vợ chồng chị Thành đã xây dựng được một cuộc sống ổn định sau 20 năm bươn trải vất vả. Năm 2019, khi công việc kinh doanh bất động sản đang ăn nên làm ra, cả nhà đã đưa ra quyết định có phần bất ngờ: bỏ phố về quê.

    Quyết định bỏ phố về quê chỉ trong 1 đêm vì thương con

    Sống trong nhà ống, mặt tiền để cho thuê kinh doanh, con cái chị Thành chỉ biết lủi thủi trong nhà mỗi khi đi học về. Cuộc sống thành thị ngột ngạt, cha mẹ lại bận rộn làm ăn, xung quanh cũng ít hàng xóm. Điều này khiến chị vô cùng lo lắng cho tương lai con cái.

    Trong một lần lên tầng thượng lấy quần áo, chị Thành giật mình khi nhìn thấy các con vô tư chơi đùa trong lòng nhà chật hẹp. Chị chạnh lòng nghĩ, nếu cứ mải mê kiếm tiền như bây giờ, ngoảnh lại sẽ không kịp bù đắp tuổi thơ của những đứa trẻ.

    Ngay đêm hôm ấy, chị Thành bàn với chồng, bỏ lại toàn bộ nhà cửa và công việc trong TP. HCM để về Vĩnh Phúc sống. Chồng chị dù đang được đề bạt lên chức Phó Giám đốc, nhưng nghe vợ nói vậy liền bảo: “Không phải suy nghĩ. Nếu mà em quyết thế rồi thì mình về quê”.

    Chỉ trong vòng 1 tuần, anh xin nghỉ việc, còn chị tìm cách bán nhà để có tiền mua đất ở quê. Sau 1 tháng, chờ con lớn hoàn thành hết năm học, cả gia đình 6 người trở về Vĩnh Phúc. Mục tiêu lớn nhất của hai vợ chồng là dành thêm thời gian bên con cái, tạo điều kiện để các bé lớn lên vui vẻ, năng động bên thiên nhiên.

    “Tôi không muốn các con bị thiếu thốn tình cảm. Học giỏi thế nào chưa cần biết, nhưng ít nhất phải có kỹ năng sống như bố mẹ”, chị tâm sự.

    “Tôi cũng xác định đi từ đỉnh núi xuống, thu nhập giảm cả mấy nghìn lần. Nhưng tôi chấp nhận hết. Mình đủ tiền nuôi con đến tuổi trưởng thành, nên chỉ cần vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, cả nhà khỏe mạnh là mọi chuyện đều qua hết”.

    Ngôi nhà trong mơ của chị Thành

    Chị Thành và chồng mất 1 tháng để tìm đội thiết kế, lên ý tưởng bản vẽ. Mới chân ướt chân ráo về quê, không quen biết ai, cũng chưa có kinh nghiệm xây dựng, hai vợ chồng phải chọn lựa từng nhân công đến vật liệu. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của đội thiết kế, ngôi nhà mơ ước của gia đình đã thành hình sau 14 tháng ròng rã.

    "Bao năm sống trong Sài Gòn, ở nhà ống đã thấy sung sướng lắm rồi. Vậy mà khi về đây, nhìn ngôi nhà hoàn thành, tôi cảm thấy đúng như giấc mơ bấy lâu của mình, không lệch chút nào", người mẹ trẻ chia sẻ.

    Khu vườn rộng lớn như công viên

    Toàn bộ không gian sống có tổng diện tích là 800m2, trong đó căn biệt thự chỉ chiếm khoảng 200m2.

    Lấy đen, nâu, trắng làm màu chủ đạo, vợ chồng chị Thành muốn tạo nên một không gian sống đồng bộ và tinh tế. Căn biệt thự có tất cả 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, 1 bếp. Tuy nhà rất rộng nhưng phòng ngủ và phòng ngủ lại khá khiêm tốn, bởi gia chủ muốn để dành diện tích cho phòng khách – nơi cả gia đình quây quần mỗi ngày.

    Riêng phòng của các con, họ sử dụng tông màu vàng và xanh, tạo cảm giác vui tươi phù hợp với trẻ nhỏ. Gia chủ cũng không đặt quá nhiều nội thất trong nhà, chỉ vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt.

    Nhờ thiết kế theo không gian mở, lắp đặt nhiều cửa kính, biệt thự của vợ chồng chị Thành luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, không cần bật đèn vào ban ngày. Ánh nắng ấm áp cũng giúp nhà cửa thêm khô ráo và thoáng đãng, hạn chế côn trùng bay vào nhà.

    “Tôi muốn ngôi nhà giống một khu resort. Phải tối giản nội thất để làm sao nhà có không gian, khi mình bước vào thì cảm thấy thư thái”, bà mẹ 3 con chia sẻ.

    Vốn xuất thân từ nông thôn, vợ chồng chị Thành dùng diện tích đất còn lại để thỏa mãn niềm đam mê trồng trọt. Họ dành 600m2 đất để tạo một khu vườn rộng như công viên, làm nơi để trồng cây cỏ, hoa trái và làm nơi cho con cái chơi đùa.

    Theo thiết kế ban đầu, khu vườn này sẽ đặt các loại cây cảnh bonsai như tùng la hán. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thành không muốn trồng những loại cây chỉ được thế đẹp mà ít bóng râm, lại đắt tiền.

    Họ quyết định thay thế bằng các loại cây ăn quả mộc mạc như ổi, mít, chanh, vú sữa, hồng, bưởi, ổi…  Chúng chẳng những gắn liền với thời thơ ấu của hai vợ chồng, mà còn đem lại cơ hội để các con gần gũi hơn với thiên nhiên.

    “Cơ bản nhất là phải có cái không gian xanh, không khí trong lành, để con chị được sống với cái thiên nhiên”, chị Thành giải thích.

    Xung quanh nhà, vợ chồng chị trồng trúc cần câu – loài cây ưa nắng và không cần chăm sóc nhiều – để đảm bảo độ xanh mát và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà thay cho rào sắt. Ngoài ra, ngay cạnh nhà còn có một hồ cá koi, có thể nhìn trực diện từ phòng khách và phòng khách.

    Điểm đặc sắc nhất trong khu vườn rộng lớn của vợ chồng chị Thành là khu đồi nhỏ. Tiểu cảnh này vốn không có trong thiết kế ban đầu; họ chỉ bổ sung thêm vì con gái lớn muốn có chỗ để leo lên đọc sách.

    Bên cạnh đó, vợ chồng chị Thành còn dành ra 200m2 đất phía sau nhà để làm nơi trồng rau sạch và nuôi gà. Đây cũng là nơi chị lắp đặt bếp củi không khói, mùa đông có thể nấu ấm nước trà nhâm nhi.

    Ở khoảng đất sau, chị trồng rất nhiều loại rau sạch như su su, mùng tơi, rau dền, rau thơm, hoa thiên lý,…

    Vốn đam mê trồng trọt, chị Thành trồng rất nhiều cây ăn trái như mít, chuối, ổi, lựu,…

    Cạnh khu vườn đầy cây còn có một con mương nhỏ nước chảy róc rách. Vì thế, nhà chị lúc nào cũng mát mẻ, có những đêm mùa hè thậm chí còn không cần phải bật điều hòa.

    Theo chị Thành, việc chăm sóc căn biệt thự và khu vườn không quá vất vả, bởi hai vợ chồng coi đây là thú vui giải trí mỗi ngày, ngoài những lúc làm việc và nuôi dạy con cái. Chị trồng cỏ nhung Nhật, mỗi năm thuê người cắt 2 lần. Giữa vườn có sẵn vòi tưới tự động, có thể tỏa ra khắp các hướng.

    Chuồng gà nhỏ xinh tại Mai Khôi House

    Chị Thành thích cắm những bông hoa mình tự trồng ngoài vườn

    “Chăm sóc vườn đơn giản lắm, không có gì vất vả cả. Ra cổng quét cái lá, cái vườn thì tự nhiên mình cũng thấy thư giãn lắm”, người mẹ 3 con tâm sự.

    “Nuôi con thì dễ, dạy con hiểu biết thì khó”

    Chị Thành cho biết, từ khi chuyển về quê sinh sống, tâm lý các con chị cũng phát triển tốt hơn. Lũ trẻ lúc nào cũng vui vẻ, sáng ngủ dậy đều ra vườn tập thể dục, xong dắt chó lên đồi đi dạo, hoặc ngồi đó đọc sách. Những lúc rảnh, các bé còn phụ mẹ cho gái rau, nhặt trứng, cho gà ăn,…

    Khác với nhiều đứa trẻ thành phố, các con của chị Thành được thỏa thích bắt bươm bướm, nghịch sâu, nghe chim hót trên cây… nhờ có khu vườn. Điều này khiến hai vợ chồng chị vô cùng hạnh phúc.

    “Tôi chỉ muốn các con được trải nghiệm mọi thứ giống như mình ngày xưa”, người mẹ tâm sự. “Từ ngày có nhà này, tôi cũng cảm thấy khỏe ra. Sáng ngủ dậy đập vào mắt là khu vườn, tôi cảm thấy thư giãn, cuộc sống cũng bớt xô bồ hơn”.

    Hai vợ chồng đặt tên cho ngôi nhà trong mơ là “Mai Khôi House”, theo tên cô con gái lớn. Chị Thành thích gọi đây là “house” (nhà) thay vì “villa” (biệt thự) như trong biển hiệu đội thiết kế tặng, bởi chị muốn một không gian sống giản dị, gần gũi và ấm áp nhất.

    Suốt 2 năm qua, vợ chồng chị Thành chưa có dịp quay lại TP. HCM, nhưng điều này không khiến họ bận tâm. Dù thôn quê không nhộn nhịp như thành phố, cả nhà vẫn rất vui vì có thêm nhiều hàng xóm, lũ trẻ cũng có bạn bè để cùng đạp xe trong khu phố.

    “Đến tận bây giờ, tôi làm mọi thứ đều là vì con. Giờ còn ở Sài Gòn thì không biết sẽ giàu đến cỡ nào, nhưng tôi buông bỏ hết”, chị Thành giãi bày. “Nhiều người có hoài bão lớn, có 1 muốn 10, có 10 lại muốn 100. Tôi chỉ muốn các con mình ngoan ngoãn và sống tốt là được”.

    Hiện tại, chị Thành đang mang bầu đứa con thứ 4. Cả nhà vô cùng háo hức chào đón thiên thần nhỏ mới trong không gian xanh đầy thư giãn này.

    “Nuôi một đứa trẻ thì dễ, nhưng để dạy nó ngoan và hiểu biết thì rất khó. Mình phải đồng hành cùng con, mà muốn vậy thì phải dành thời gian cho con. Nên mọi thứ vợ chồng tôi làm đều vì các con hết”.

     

                                                                                                                                                           Theo Trí thức trẻ 

     

     

     

     

     

    Bài viết khác

    Cải tạo garage cũ thành nhà đẹp như mơ

    Cải tạo garage cũ thành nhà đẹp như mơ

    Nếu nhìn Garage House hiện nay, ít người có thể tưởng tượng trước đây nó là một nơi đậu xe hơi cũ, bỏ hoang.

    Căn nhà ngập nắng của cặp vợ chồng trẻ sau những năm tháng của tuổi trẻ vất vả tích cóp tiền

    Căn nhà ngập nắng của cặp vợ chồng trẻ sau những năm tháng của tuổi trẻ vất vả tích cóp tiền

    Mỗi ngôn ngữ kiến trúc – từ đường thẳng cho đến đường cong hay cung vòm, đều có ý nghĩa và tạo ra cảm nhận không gian khác nhau. Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những đường nét kiến trúc thông thường và muốn tìm đến những sáng tạo mới, bài viết này chắc chắn sẽ truyền nhiều cảm hứng cho bạn. Những thiết kế vòm cong trong bài viết này được thiết kế để vừa tạo thẩm mỹ, vừa đảm bảo công năng thiết thực cho ngôi nhà.

    Mãn nhãn với ngôi nhà đẹp như ốc đảo xanh ở Ninh Bình

    Mãn nhãn với ngôi nhà đẹp như ốc đảo xanh ở Ninh Bình

    Lấy phong cách nhiệt đới (Tropical) làm cảm hứng thiết kế, ngôi nhà ở Ninh Bình hiện lên như một ốc đảo xanh tuyệt đẹp giữa lòng phố thị xô bồ và chật chội.

    Sau nhiều năm tiết kiệm, cô gái trẻ đã mua được căn hộ 39m² và cải tạo thành không gian đẹp ngọt ngào

    Sau nhiều năm tiết kiệm, cô gái trẻ đã mua được căn hộ 39m² và cải tạo thành không gian đẹp ngọt ngào

    Không gian sống với vỏn vẹn 39m² vẫn đẹp cuốn hút từng góc nhỏ bởi tài xử lý màu sắc, kết hợp khéo léo từng khu vực chức năng của kiến trúc sư.

    Con trai cải tạo nhà bố mẹ thành resort tại gia

    Con trai cải tạo nhà bố mẹ thành resort tại gia

    Công trình mang tên nhaso27 được cải tạo từ ngôi nhà 40 năm tuổi trên khu đất 100 m2 ở quận 5. Căn nhà đã qua vài lần sửa chữa, cơi nới nhưng không còn phù hợp với sự phát triển của gia đình bảy người ba thế hệ nên gia chủ quyết tâm thay đổi.

    Đặt lịch
    Hotline
    Zalo
    phone

    Hotline tư vấn 0888 318 522